Sợi Rayon và cotton

|
Liên hệ

Số lượng

309/27 Bàu Cát, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

Vui lòng ĐĂNG NHẬP để chat với shop

vải sợi việt ấn
ID: 1503
0905672671

Cam kết chính hãng

Thông tin bảo hành

Bảo hành 12 tháng

Sợi Rayon là loại sợi nhân tạo được hình thành từ những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên như bột gỗ, vải vụn… (cellulose) qua quá trình xử lý chế tạo ra sợi vải. Sợi Rayon về cơ bản có các thành phần khá giống thành phần sợi cotton, chỉ khác biệt ở một số thành phần hóa học và vật lý.

Rayon được sản xuất theo 3 phương pháp đó là: Viscose Rayon; Saponified Cellulose Acetate và Cuprammonium (hỗn hợp đồng amoni) Rayon. Trong đó, Viscose Rayon có ứng dụng rộng rãi trên thị trường và giá thành thấp nhất.

Mặc dù bản chất khá giống nhau nhưng sợi Viscose Rayon yếu hơn sợi cotton do cấu trúc tinh thể của Viscose Rayon nhỏ hơn cotton 4 – 5 lần. Đặc biệt, sợi viscose Rayon sẽ trở nên mềm dẻo hơn sợi cotton rất nhiều khi bị ướt. Còn trong điều kiện khô ráo thì độ bền của sợi cotton cao hơn 2 lần so với Viscose Rayon.

Ngoài ra, bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy sợi Viscose Rayon thường bóng hơn sợi cotton và thân sợi Rayon có hình trụ tròn hơn so với sợi cotton 

Vải thun Rayon hay còn gọi là Sợi vải thun thun dẻo, vải xược cotton lụa, vải thun visco với thành phần chính là 95% Rayon + 5% Spandex. Chất liệu bề mặt vải có độ rủ, độ giũ mềm mại, vải có màu sắc tươi sáng và khả năng thấm hút mồ hôi rất cao.

0 đánh giá Sợi Rayon và cotton

Đánh giá :
Gửi bình luận