Vải thun cotton 2 chiều và Vải thun cotton 4 chiều khác nhau như thế nào?

|
Liên hệ

Số lượng

309/27 Bàu Cát, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

Vui lòng ĐĂNG NHẬP để chat với shop

vải sợi việt ấn
ID: 1503
0905672671

Cam kết chính hãng

Thông tin bảo hành

Bảo hành 12 tháng

Thị trường may mặc hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, nhờ vậy người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn để tìm ra sản phẩm ưng ý cho riêng mình. Tuy nhiên, cũng vì đa dạng, nên nhiều người vẫn còn mơ hồ về các loại vải. Tùy vào kiểu dệt vải, độ co giãn, chất liệu,.. mà phân ra các loại vải khác nhau. 

Dựa vào tiêu chí độ co giãn, có vải thun cotton 2 chiều và vải thun cotton 4 chiều.  Vậy, hai loại vải này khác nhau như thế nào? Làm thế nào để phân biệt? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Thành phần vải. 

Vải thun cotton 2 chiều hay 4 chiều đều là loại vải có nguồn gốc từ sợi bông thiên nhiên hay còn gọi là sợi xenlulozo, kết hợp với một tỉ lệ nhất định sợi Spandex (thường từ 5-8%) để tạo nên sự co giãn cho vải.

Vải thun cotton 2 chiều và vải thun cotton 4 chiều về bản chất  chỉ khác nhau ở độ pha tỉ lệ sợi Spandex. 

Khả năng co giãn. 

Khả năng co giãn của hai loại vải này được phân biệt qua ngay từ tên gọi. Vải thun cotton 2 chiều thường chỉ có độ co giãn theo chiều ngang hoặc chiều dọc của vải (đa số thường là co giãn theo chiều ngang). Còn vải thun cotton 4 chiều là nó có thể co giãn được theo bất kì chiều nào khi bạn kéo vải ra. 

Tuy nhiên, chính vì khả năng co giãn khác nhau, nên có sự khác biệt ở các sản phẩm tạo ra từ hai loại vải này. Vải thun cotton 2 chiều do có độ co giãn ít, nên quần áo ít bị giãn hoặc chảy xệ theo thời gian. Trong khi đó, đối với vải thun cotton 4 chiều, nếu size quần áo bị rộng quá nhiều so với người mặc, nhìn sẽ thấy như bị chảy xệ, sau một thời gian giặt và sử dụng, các phần cổ áo, vai áo sẽ bị giãn rất rộng, gây mất thẩm mĩ. 

Về ưu điểm

So với vải thun cotton 2 chiều, thì vải thun cotton 4 chiều cho cảm giác mềm mại hơn, co giãn tốt hơn, giúp cho người mặc thoải mái vận động. Vải thun cotton 4 chiều thường được sử dụng trong may mặc quần áo thể thao, đồ lót. Ngoài ra, vải thun cotton 4 chiều có độ nhăn và độ nhàu thấp hơn vải thun cotton 2 chiều.

Về màu sắc, vải thun cotton 2 chiều có phần vượt hơn so với vải thun cotton 4 chiều do có màu sắc sắc nét, sống động và bền màu hơn. 

Về giá thành

Vải thun cotton 4 chiều đa số có giá thành cao hơn vải thun cotton 2 chiều. Do vậy, vải thun cotton 4 chiều thường được sử dụng trong ngành may mặc cao cấp. 

0 đánh giá Vải thun cotton 2 chiều và Vải thun cotton 4 chiều khác nhau như thế nào?

Đánh giá :
Gửi bình luận