Vải thun POLY hay vải thun PE tốt hơn ?

|
Liên hệ

Số lượng

309/27 Bàu Cát, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

Vui lòng ĐĂNG NHẬP để chat với shop

vải sợi việt ấn
ID: 1503
0905672671

Cam kết chính hãng

Thông tin bảo hành

Bảo hành 12 tháng

Do nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, đa dạng, đòi hỏi các nhà sản xuất trong ngành may mặc cần phải nghiên cứu và cho ra nhiều các sản phẩm vải có tính ứng dụng cao. Bên cạnh các loại vải truyền thống có nguồn gốc từ thiên nhiên, đã có rất nhiều các loại vải nhân tạo khác ra đời. Được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, phải kể đến vải thun Poly và vải thun PE. Các sản phẩm sử dụng hai loại vải này hiện hữu rất nhiều xung quanh cuộc sống sinh hoạt hàng này của chúng ta, từ quần áo, trang phục, chăn ga gối, khăn trải bàn, … cho thấy tính ứng dụng đa dạng của hai loại vải này. Vậy, vải thun Poly và vải thun PE giống và khác nhau như nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới các bạn những thông tin hữu ích nhất về hai loại vải này. 

Giống nhau

Về bản chất, vải thun Poly và vải thun PE đều được cấu tạo từ một loại sợi tổng hợp gọi là sợi Polyester, có nguồn gốc từ dầu mỏ. 

Đặc tính chung của hai loại vải này là không hút ẩm, nhưng thấm hút dầu tốt, chống bụi tự nhiên, gần như không bị nhàu, co lại hoặc bị giãn khi giặt hay kéo ra. Vải thun Poly và vải thun PE đều có thể dễ dàng nhuộm màu, không bị hủy hoại bởi nấm mốc, nên màu sắc sắc nét, đa dạng. Tuổi thọ cao, có độ bóng sáng. 

Vải thun Poly hay vải thun PE thì đều được ứng dụng nhiều trong sản xuất chăn ga, gối, khăn trải bàn,.. Nó cũng là vật liệu cách nhiệt hiệu quả, nên cũng được ứng dụng nhiều trong sản xuất các sản phẩm chống cháy khác

Khác nhau. 

Mặc dù đều được cấu tạo từ sợi Polyester, nhưng vải thun Poly và vải thun PE vẫn có những điểm khá khác biệt. 

Cùng là sử dụng sợi Polyester, nhưng vải thun Poly được cấu tạo từ các sợi dài, còn vải thun PE thì được thiết kế cấu tạo từ các hạt sợi ngắn. Vải thun Poly có bề mặt bóng hơn, mịn màng hơn so với vải thun PE. Bên cạnh đó, vải thun Poly có độ kéo giãn cũng tốt hơn so với vải thun PE

Cũng do sự khác nhau về cấu tạo sản xuất, nên vải thun Poly có sự dẻo dai hơn so với vải thun PE trong quá trình sử dụng và bảo quản. Vải thun PE được cấu tạo từ các sợi polyester ngắn, nên có độ khô cứng hơn, dễ bị xù lông hơn sau một thời gian sử dụng. Vải thun Poly không bao giờ có hiện tượng đổ lông.  Do đó, vải thun Poly tạo cảm giác thoải mái hơn so với vải thun PE.  

Tuy nhiên, vải thun PE có điểm mạnh là vải cứng hơn, nên khi may thành sản phẩm sẽ lên form đẹp hơn.  

Có sự khác nhau về quá trình sản xuất, nên vải thun Poly có giá thành cao hơn một chút so với vải thun PE. Từ cùng những sợi Polyester như nhau, nhưng vải thun Poly phải mất nhiều công đoạn hơn, nên chi phí cũng cao theo.

Nhờ các đặc tính vượt trội hơn, nên các nhà thiết kế thường có xu hướng lựa chọn sử dụng vải thun Poly hơn. 

0 đánh giá Vải thun POLY hay vải thun PE tốt hơn ?

Đánh giá :
Gửi bình luận